LÀM SẠCH DA MỤN NHƯ THẾ NÀO MỚI ĐÚNG?

LÀM SẠCH DA MỤN NHƯ THẾ NÀO MỚI ĐÚNG?

Làm sạch da trong mỗi phác đồ điều trị mụn có vai trò quan trọng giúp tăng hiệu quả điều trị mụn. Làm sạch da đúng cách giúp loại bỏ tạp chất, bã nhờn, tế bào chết và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt da; mặt khác giúp kiểm soát việc điều tiết dầu thừa, kháng khuẩn giảm viên, tăng hiệu quả sản phẩm điều trị mụn. Nếu chọn lựa sản phẩm sữa rửa mặt không thích hợp sẽ khiến cho tình trạng dầu thừa, mụn trở nên trầm trọng, da dễ bị kích ứng và ửng đỏ. 

Hãy cùng Dermafirm Vietnam tìm hiểu về cách làm sạch da mụn chuẩn y khoa.

1. Làm sạch da quan trọng như thế nào đối với da mụn?

Làn da nào cũng cần được làm sạch mỗi ngày, đặc biệt là da mụn bởi những tác dụng sau:

Loại bỏ dầu thừa: Da dầu mụn sản xuất quá nhiều dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Làm sạch da giúp loại bỏ dầu thừa, giảm nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn trứng cá.

Loại bỏ bã nhờn: Da dầu thường dính kèm với bã nhờn, bụi bẩn, và vi khuẩn, làm cho da trở nên khó chịu và dễ bị viêm nhiễm. Làm sạch da định kỳ giúp loại bỏ các tác nhân này, giảm nguy cơ viêm nhiễm và mụn đốm.

Tăng cường hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da: Khi da đã được làm sạch sẽ hấp thụ và tận dụng tốt hơn các sản phẩm chăm sóc da mụn như tinh chất đặc trị hoặc kem trị mụn. Điều này giúp cải thiện tình trạng da dầu mụn hiệu quả hơn.

Ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn: Làm sạch da định kỳ giúp loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt da, ngăn chúng xâm nhập vào lỗ chân lông và gây viêm nhiễm, mụn trứng cá.

Giảm viêm nhiễm: Vi khuẩn và viêm nhiễm có thể làm tăng việc sản xuất dầu và gây viêm nhiễm nặng hơn. Làm sạch da giúp giảm viêm nhiễm, làm dịu da và giảm triệu chứng như đỏ, sưng, và đau.

Cải thiện làn da sáng mịn: Da dầu mụn thường có xu hướng bóng loáng vì tiết quá nhiều dầu và sần sùi do mụn. Làm sạch da giúp da trở nên mềm mịn, mờ mụn và giảm sự xuất hiện của các vết thâm do mụn gây ra.

2. Các tiêu chí lựa chọn các sản phẩm làm sạch da cho da mụn?

Khi làm sạch da, bạn nên chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của mình và tuân thủ đúng cách chăm sóc da để tránh làm tổn thương da. Các sản phẩm làm sạch da cho da mụn bao gồm: tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, toner. Cần tôn trọng các tiêu chí sau khi lựa chọn sản phẩm làm sạch da cho da mụn:

Chọn sản phẩm không chứa dầu (oil-free): Sản phẩm làm sạch da dầu mụn nên không chứa dầu (oil-free) hoặc ít dầu (non-comedogenic). Dầu thừa là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn. Vì vậy, lựa chọn các sản phẩm làm sạch không gốc dầu giúp làn da được thông thoáng, hạn chế tắc nghẽn chân lông - nguyên nhân hàng đầu gây mụn.

Chọn sản phẩm có thành phần chứa BHAs, AHAs, Tea Tree Oil: Các thành phần này có khả năng làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và giảm viêm nhiễm, hạn chế tăng tiết dầu.

Chọn sản phẩm không gây kích ứng: Da dầu mụn thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Hãy tránh sản phẩm có hương liệu mạnh, cồn hoặc chất làm mát mạnh, vì chúng có thể làm tổn thương da và làm tăng tình trạng viêm nhiễm.

Kiểm tra pH của sản phẩm: Sản phẩm làm sạch da có pH trung tính hoặc hơi axit (pH khoảng 5.5) thường tốt cho da dầu mụn. Sản phẩm quá kiềm (độ pH cao) có thể làm mất độ cân bằng tự nhiên của da.

Cách rửa mặt chuẩn cho da dầu mụn

Bước 1: Vệ sinh tay thật sạch. Sau đó, dùng một ít nước ấm rửa mặt. Bước này giúp lỗ chân lông của bạn được nở, tạo điều kiện cho bã nhờn, da chết được mở đường để dễ làm sạch hơn.

Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay, nhỏ một ít nước vào, xoa đều tạo bọt. Sau đó, dùng bọt này thoa đều lên mặt.

Bước 3: Dùng 2 tay massage nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Chú ý ở vùng chữ T là vùng cần nên massage kỹ nhất. Cứ như vậy thực hiện trong vòng 1 - 2 phút.

Bước 4: Sau đó dùng nước sạch rửa lại. Dùng khăn mềm thấm khô nước trên mặt. Trong vòng dưới 30 giây, sử dụng thêm toner chăm sóc da dầu mụn để cân bằng độ pH tự nhiên cho làn da.

3. Sữa rửa mặt nào phù hợp cho da mụn?

Dermafirm giới thiệu sữa rửa mặt chuyên biệt cho làn da dầu mụn 𝐏𝐮𝐫𝐢𝐟𝐲𝐢𝐧𝐠 𝐀𝐂 𝐄𝐱𝐨𝐬𝐨𝐦𝐞 𝐂𝐥𝐞𝐚𝐧𝐬𝐞𝐫. Đây là dòng sữa rửa mặt chuyên biệt giúp làm sạch sâu, loại bỏ hoàn toàn dầu thừa, tạp chất, bụi bẩn trên da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da dầu mụn. Sử dụng chất hoạt động bề mặt Coco-Betaine dịu nhẹ nhưng có hiệu quả làm sạch sâu, giúp làm sạch tạp chất đồng thời duy trì cân bằng dầu-nước trên da để mang lại cảm giác ẩm mịn tức thì sau khi rửa mặt.
 

Sản phẩm với kết cấu dạng gel trong suốt, chứa khoảng 25 triệu đơn vị/250ml Centella Exosome (Exosome Rau Má) đã được cấp bằng sáng chế với khả năng chống viêmn kháng khuẩn tăng 350%, cải thiện nếp nhăn tăng 756% và hiệu quả tái tạo da tăng 160% so với chiết xuất rau má thông thường, giúp tăng hiệu quả làm dịu, trị mụn và hồi phục da mụn tối đa. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng loại bỏ da chết, làm sạch bã nhờn, cải thiện bề mặt da, giúp da trở nên căng bóng và mịn màng, kiểm soát tiết dầu với AHA & BHA.

𝐏𝐮𝐫𝐢𝐟𝐲𝐢𝐧𝐠 𝐀𝐂 𝐄𝐱𝐨𝐬𝐨𝐦𝐞 𝐂𝐥𝐞𝐚𝐧𝐬𝐞𝐫 là sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu mụn được các Bác sĩ và Chuyên gia da liễu khuyên dùng.

← Bài trước Bài sau →