CHỐNG NẮNG CHO DA SAU TRỊ LIỆU CẦN CHÚ Ý GÌ?

CHỐNG NẮNG CHO DA SAU TRỊ LIỆU CẦN CHÚ Ý GÌ?

Đối với các vấn đề da như nám sạm, tàn nhang, sẹo, da lão hóa hiện nay có rất nhiều phương pháp xử lý, đặc biệt là các phương pháp xâm lấn bằng máy móc công nghệ cao như laser, peel, ultherapy, lăn phi kim... Tuy nhiên, sau các liệu trình xâm lấn này, hàng rào bảo vệ da trở nên yếu ớt, dễ bị tổn thương. Lúc này, da vô cùng nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời và đòi hỏi chúng ta phải có giải pháp chống nắng, bảo vệ da đúng cách để da nhanh chóng hồi phục. 

Hãy cùng Dermafirm cùng tìm hiểu về vấn đề chống nắng cho làn da sau trị liệu cần chú ý những gì.

1. Tại sao cần chống nắng cho da sau trị liệu?

Làn da sau điều trị xâm lấn và can thiệp thẩm mỹ như laser, lăn kim, peeling… sẽ ít nhiều bị tổn thương hàng rào bảo vệ, trở nên vô cùng nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời. Nếu không có biện pháp chống nắng tốt, làn da sau điều trị sẽ dễ bị tăng sắc tố, sạm màu và đẩy nhanh lão hóa. Lý do cần chống nắng cho da sau trị liệu, cụ thể như sau:

Giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV: Tia tử ngoại (UV) từ mặt trời gây hại cho làn da. Đặc biệt là sau điều trị da như peeling, laser, hoặc treatment, da thường trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương hơn khi tiếp xúc với tia UV. Chống nắng giúp ngăn chặn tác động của tia UV và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Ngăn ngừa tăng sắc tố, sạm nám: Sau trị liệu, làn da dễ bị tổn thương, và việc tiếp tục tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể xuất hiện phản ứng viêm làm tăng sinh melanin bảo vệ da. Khi melanin tập trung quá mức tại một vùng da nhất định sẽ xuất hiện các đốm mảng sẫm màu gây ra tình trạng tăng sắc tố. Chống nắng giúp làm giảm nguy cơ này và giữ cho làn da sáng và đều màu hơn.

Hỗ trợ quá trình phục hồi của da: Da sau điều trị cần thời gian để phục hồi hàng rào bảo vệ da. Chống nắng giúp giảm tác động của tia UV, tạo điều kiện tốt hơn cho quá trình tái tạo da, giúp làn da phục hồi nhanh hơn.

Giảm nguy cơ ung thư da: Tiếp xúc quá nhiều với tia UV có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh về da, bao gồm ung thư da. Chống nắng là một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để giảm nguy cơ này.

Nếu không có biện pháp chống nắng tốt, làn da mỏng manh sau điều trị sẽ dễ bị tăng sắc tố, sạm màu và đẩy nhanh lão hóa.

2. Chống nắng cho da sau trị liệu như thế nào cho đúng?

Như bạn đã biết, mọi quy trình dưỡng da đều cần kem chống nắng. Và làn da sau trị liệu thì kem chống nắng là sản phẩm bắt buộc. Vì các yêu cầu bảo vệ da nghiêm ngặt nên bạn cần tuân thủ tối đa các yêu cầu chống nắng cho da, cụ thể như sau:

Chọn kem chống nắng phù hợp: Làn da sau trị liệu chuyên sâu thường yếu, mỏng manh nên dễ nhạy cảm kích ứng. Bên cạnh chỉ số SPF (Sun Protection Factor) cao >30 thì các thành phần của kem chống nắng cần an toàn và lành tính, hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng. Cần lựa chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp, chứa các thành phần an toàn lành tính và có khả năng làm dịu, phục hồi và bảo vệ da tối đa, không gây bít tắc lỗ chân lông hay vón cục.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày: Hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi bạn không ra ngoài, trời nắng hay mưa. 

Thoa kem chống nắng đúng cách: Hãy thoa kem chống nắng đều đặn và đúng cách trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhớ là phải thường xuyên thoa lại sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi tiếp xúc với nước để làn da được bảo vệ tối đa.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng gay gắt: Nếu không có việc quá quan trọng, bạn hãy hạn chế việc ra ngoài vào thời gian ánh nắng mạnh gay gắt, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi tia UVB mạnh nhất. Nếu phải ra ngoài, hãy thoa lại kem chống nắng đồng thời sử dụng nón, áo khoác, kính râm và ô dù để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Theo dõi làn da và báo lại bác sĩ ngay nếu có vấn đề bất thường: Hãy theo dõi sự thay đổi của làn da và nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như sưng, đỏ, hoặc vết thâm mới, hãy thăm  khám bác sĩ da liễu ngay lập tức.

3. Gợi ý kem chống nắng cho da sau trị liệu tốt nhất?

Kem chống nắng của Dermafirm là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay dành cho da sau trị liệu.

Ultra Soothing Sun Fluid R4 của Dermafirm với chỉ số chống nắng lý tưởng SPF50+PA++++ giúp bảo vệ da tối đa khỏi tác hại của tia cực tím. Đặc biệt, nhờ công thức R4 độc quyền (bao gồm Azulene, chiết xuất lá tía tô, phức hợp 17 Amino Acid, phức hợp Peptide), sữa chống nắng giúp tăng đề kháng, phục hồi nhanh chóng và  ngăn ngừa vết thâm cho làn da sau điều trị - Đây là điểm đặc biệt của Ultra Soothing Sun Fluide R4 mà không dễ dàng tìm thấy ở các sản phẩm chống nắng trên thị trường hiện nay.

Ultra Soothing Sun Fluid R4 - được các chuyên gia đánh giá là sữa chống nắng hàng đầu bảo vệ hiệu quả cho da sau trị liệu, da mỏng yếu, da tổn thương.

Với kết cấu dạng sữa mỏng nhẹ, thẩm thấu tức thì, không gây bết dính, Ultra Soothing Sun Fluid R4 đặc biệt an toàn với da yếu, tổn thương. 

Sun Block Cream là kem chống nắng hỗn hợp có khả năng chống ánh sáng xanh và tia UV hiệu quả chính là lựa chọn hàng đầu để bảo vệ làn da. Chỉ số chống nắng nằm trong khoảng lý tưởng giúp làn da được bảo vệ tối đa SPF50+ PA+++. Chất kem nhẹ thấm nhanh, thoáng da, nên Sun Block Cream vô cùng thân thiện với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm, da yếu tổn thương, da đang trị liệu... đều sử dụng an toàn.

Sun Block Cream và Ultra Soothing Sun Fluide R4 là hai sản phẩm kem chống nắng được các bác sĩ và chuyên gia da liễu tại các bệnh viện da liễu hàng đầu tại Việt Nam như BV da liễu TW, Da liễu HN, Khoa Da liễu Thẩm mỹ viện BV Quân đội 108… lựa chọn để bảo vệ làn da mỏng yếu, tổn thương trong các liệu trình chăm sóc da chuyên nghiệp.

Quý khách xin vui lòng liên hệ bằng cách INBOX qua page hoặc gọi qua Hotline 0911.966.116 - 093.901.6969 để được chuyên viên tư vấn chi tiết về sản phẩm và chính sách ưu đãi cho Quý đối tác.

← Bài trước Bài sau →