PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ MỤN - KIỂM SOÁT DẦU CHUẨN Y KHOA VỚI SẢN PHẨM DERMAFIRM

PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ MỤN - KIỂM SOÁT DẦU CHUẨN Y KHOA VỚI SẢN PHẨM DERMAFIRM

Để điều trị mụn hiệu quả, cần tác động vào các nguyên nhân gây mụn như sau: tăng tiết bã nhờn; tăng sừng nang lông; vi khuẩn và viêm nhiễm. Chọn một phác đồ chuẩn y khoa cho quá trình điều trị mụn, đồng nghĩa với việc rút ngắn thời gian điều trị và phục hồi những tổn thương do mụn gây nên. Vì vậy, lựa chọn các sản phẩm điều trị mụn dạng thoa ngoài vẫn là ưu tiên hàng đầu của các Bác sĩ và chuyên gia da liễu.

Dermafirm với giải pháp điều trị mụn - kiểm soát dầu hiệu quả với dòng sản phẩm Purifying AC Exosome - Dòng sản phẩm giải quyết triệt để vấn đề mụn, dầu thừa & phục hồi da mụn hiệu quả cho TMV/Spa và khách hàng tại nhà.

1. Phác đồ điều trị mụn chuẩn y khoa cùng Dược mỹ phẩm Dermafirm 

Điều trị mụn không đơn giản. Bạn cần điều trị đúng và điều trị đủ để khỏi mụn và không bị tái phát. Phác đồ dưới đây dành riêng cho các tình trạng mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen, mụn đầu trắng... và là giải pháp phòng ngừa hiệu quả cho các tình trạng mụn dậy thì ở tuổi thanh thiếu niên.

Với 04 bước cơ bản như sau:

1.1. Bước làm sạch: 𝐏𝐮𝐫𝐢𝐟𝐲𝐢𝐧𝐠 𝐀𝐂 𝐄𝐱𝐨𝐬𝐨𝐦𝐞 𝐂𝐥𝐞𝐚𝐧𝐬𝐞𝐫 là dòng sữa rửa mặt chuyên biệt giúp làm sạch sâu, loại bỏ hoàn toàn dầu thừa, tạp chất, bụi bẩn trên da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên dành cho da dầu mụn. Thành phần gồm Cica Exosome 0,1% với khả năng chống viêm, kháng khuẩn, tái tạo da, giúp tăng hiệu quả trị mụn và hồi phục da mụn tối đa. Bổ sung Coco-Betaine & Sodium Hyaluronate giúp làm sạch nhẹ nhàng, cấp ẩm cho làn da mềm mại sau khi rửa mặt, AHA & BHA giúp loại bỏ da chết, cải thiện bề mặt da, giúp da mịn màng.

1.2. Bước cân bằng pH: 𝐏𝐮𝐫𝐢𝐟𝐲𝐢𝐧𝐠 𝐀𝐂 𝐄𝐱𝐨𝐬𝐨𝐦𝐞 𝐓𝐨𝐧𝐞𝐫 chứa Cica Exosome 1% (Chống viêm; Tăng miễn dịch trên da), AHA (Tẩy tế bào chết, cải thiện mụn) cùng MSM (Dimethysulfone 15.000ppm giúp sát khuẩn, ngăn ngừa ổ viêm và dịu da)... phát huy hiệu quả khả năng kháng viêm, kháng khuẩn sâu, cân bằng độ pH trên da mụn và ngăn ngừa tối đa tình trạng viêm do mụn. 

1.3. Bước đặc trị: 𝐁𝐢𝐨 𝐄𝐱𝐨𝐬𝐨𝐦𝐞 𝐀𝐦𝐩𝐨𝐮𝐥𝐞 𝐒𝐮𝐥𝐟𝐮𝐫 𝐀𝐂 với hàng triệu hạt Cica Exosome độc quyền siêu nhỏ kích thước chỉ bằng 1/2000 kích thước tế bào, Bio Exosome Ampoule Sulfur AC dễ dàng thấm sâu trong lỗ chân lông để kích hoạt tác động kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn chặn sự lây lan, bội nhiễm, loại bỏ các ổ viêm nhiễm, ngăn chặn quá trình sản sinh ổ viêm mới; ngăn ngừa sẹo, kích thích tăng sinh collagen phục hồi làn da tổn thương do mụn.

1.4. Bước dưỡng ẩm: 𝐏𝐮𝐫𝐢𝐟𝐲𝐢𝐧𝐠 𝐀𝐂 𝐄𝐱𝐨𝐬𝐨𝐦𝐞 𝐋𝐨𝐭𝐢𝐨𝐧 là sữa dưỡng ẩm cho da dầu mụn công nghệ Exosome cùng các thành phần Cica Exosome 1%, MSM, K-20W Jojoba... giúp tăng cường độ ẩm, kiểm soát dầu tốt, chống viêm kháng khuẩn giúp trị mụn hiệu quả. Đặc biệt với dạng sữa dưỡng, Purifying AC Exosome Lotion thấm nhanh khô thoáng mà không có cảm giác nhờn dính hay bí da, bít tắc lỗ chân lông.

1.5. Bước chống nắng: 𝐌𝐨𝐢𝐬𝐭 𝐁𝐚𝐫𝐫𝐢𝐞𝐫 𝐖𝐚𝐭𝐞𝐫 𝐒𝐮𝐧 𝐌𝐢𝐥𝐤 𝐌𝟒 là sữa chống nắng mỏng nhẹ dành riêng cho các tình trạng da khô, da mất nước, da dầu mụn. Sản phẩm giúp bảo vệ da tối đa khỏi tia UV với chỉ số chống nắng lý tưởng 𝐒𝐏𝐅𝟓𝟎+ 𝐏𝐀++++ cùng hoạt chất chống nắng vật lý giúp ngăn chặn mạnh mẽ và bảo vệ da trước những tác hại của tia UV. Với việc ứng dụng công thức 𝐂𝐞𝐫𝐚-𝐃𝐫𝐨𝐩 độc quyền (bao gồm 𝐶𝑒𝑟𝑎𝑚𝑖𝑑𝑒 𝑁𝑃, 𝑃𝑎𝑙𝑚𝑖𝑡𝑜𝑦𝑙 𝑇𝑟𝑖𝑝𝑒𝑝𝑡𝑖𝑑𝑒-1, 𝑃𝑎𝑛𝑡ℎ𝑒𝑛𝑜𝑙, 𝐵𝑒𝑡𝑎𝑖𝑛𝑒) tăng cường hàng rào bảo vệ da thêm khỏe mạnh, ngăn ngừa hiện tượng mất nước; đồng thời dưỡng ẩm đa tầng cho da luôn căng mọng. Dermafirm cam kết loại bỏ hoàn toàn hương liệu, cồn và các thành phần gây kích ứng cho làn da. Với kết cấu dạng sữa, ẩm mượt và mỏng nhẹ, thẩm thấu tức thì, không gây bết dính nên phù hợp dành riêng cho da mụn dù thoa lại nhiều lần trong ngày.

Cần duy trì liên tục phác đồ điều trị và ngăn ngừa mụn như trên mỗi ngày, khoảng 1 tháng sẽ thấy cải thiện rõ rệt tình trạng giảm mụn, giảm tiết dầu và giúp làn da mụn được phục hồi và sáng mịn.

Đối với các tình trạng mụn như dạng mụn bọc nặng, cục, nang cần sử dụng các thuốc thuộc nhóm Retinoid dạng uống như: Isotretinoin, thuốc kháng sinh... Cần gặp bác sĩ da liễu để có kế hạch điều trị cho tình trạng của bạn một cách triệt để nhất nhé!

Dòng sản phẩm Purifying AC là dòng sản phẩm chuyên biệt dùng điều trị mụn - kiểm soát dầu hiệu quả.

2. Một số nguyên tắc giúp điều trị mụn thành công

2.1 Điều trị mụn hiệu quả phải phối hợp chặt chẽ giữa điều trị tấn công và điều trị duy trì

Điều trị mụn tấn công giúp giảm mụn, giảm biến chứng do mụn thì điều trị duy trì giúp ngăn ngừa tái phát mụn. Không phải cứ điều trị mụn đợt đầu thấy mụn thuyên giảm nhiều là bạn sẽ không cần điều trị mụn tiếp. Sự thật là tỷ lệ tái phát mụn trứng cá ở nhóm nguy cơ theo nghiên cứu sau 1, 2, 3 năm ngừng điều trị lần lượt là: 14%, 40% và 49%. Đặc biệt, với thời tiết và khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì nhất định sau điều trị mụn thành công, bạn phải có phác đồ ngăn ngừa mụn với các sản phẩm dưỡng da thoa ngoài dành riêng cho làn da dầu mụn. 

2.2. Nhất định phải loại bỏ các thói quen xấu gây mụn

Bạn cần phải có chu trình chăm sóc da chuẩn y khoa, loại bỏ hoàn toàn các thói quen như sờ tay lên mặt, tự ý cậy nặn mụn không đúng cách, thức khuya,duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý (hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, ngọt, sữa bò...) cũng góp phần kiểm soát tình trạng mụn hiệu quả.

2.3. Đến khám với bác sĩ da liễu

Điều trị mụn không đơn giản. Bạn cần điều trị đúng và điều trị đủ để khỏi mụn và không bị tái phát. Vì thế khi bị mụn, đừng cố gắng tự ý điều trị, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để có kế hạch điều trị cho tình trạng của bạn một cách triệt để nhất nhé.

Điều trị mụn không chỉ cần bác sĩ giỏi, mà sự phối hợp của bệnh nhân bị mụn đóng vai trò cực kì quan trọng. Cần kỉ luật, theo sát và thực hiện đúng phác đồ điều trị mới giúp chất lượng điều trị mụn đảm bảo. Bạn cần tự trang bị kiến thức đúng về da mụn, đặt niềm tin vào bác sĩ và các phương pháp trị mụn khoa học, từ đó tuân thủ theo liệu trình để mang lại hiệu quả trị mụn tốt, hạn chế các tổn thương biến chứng do mụn gây ra. 

Vui lòng để lại bình luận hoặc các thắc mắc của bạn về chủ đề điều trị mụn, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn. 
 

← Bài trước Bài sau →