CHỌN KEM DƯỠNG ẨM PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA

CHỌN KEM DƯỠNG ẨM PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA

Dưỡng ẩm (Moisturizing) là bước chăm sóc da cơ bản và không thể thiếu trong mọi quy trình dưỡng da hàng ngày. Dưỡng ẩm tức là cung cấp độ ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da luôn mịn màng, mềm mại, tránh bị tổn thương, khô ráp hay bong tróc. Lớp ngoài cùng của làn da tức là lớp biểu bì hay còn gọi là hàng rào bảo vệ da; để hàng rào bảo vệ da hoạt động tốt nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, tác động tiêu cực từ môi trường thì lớp biểu bì này cần được cung cấp độ ẩm thường xuyên. 

Tuy nhiên đối với từng tình trạng da khác nhau, chuyên gia da liễu khuyên bạn nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp để tối đa hóa hiệu quả dưỡng ẩm, giúp làn da được mềm mại, bổ sung dưỡng chất để khỏe mạnh và không bí bít lỗ chân lông.

1. Tại sao cần dưỡng ẩm cho làn da?

Giữ cho da mềm mịn: Da được dưỡng ẩm đủ sẽ trở nên mềm mịn và có cảm giác dễ chịu hơn. Điều này giúp làm giảm thiểu tình trạng da khô và khô ráp, ngứa ngáy do thiếu độ ẩm.

Bảo vệ hàng rào da: Duy trì độ ẩm tốt giúp hàng rào bảo vệ da - lớp biểu bì ngoài cùng khỏe mạnh, ngăn chặn hiệu quả vi khuẩn và tác nhân có hại khác xâm nhập vào cơ thể và làn da.

Hỗ trợ quá trình tái tạo da: Độ ẩm tốt của làn da giúp cung cấp cho da các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da mới giúp làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Giảm thiểu dấu hiệu lão hóa: Da khô có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa. Dưỡng ẩm thường xuyên giúp làm giảm thiểu các vấn đề này và duy trì độ đàn hồi của da.

Cải thiện sức kháng của da: Da có khả năng tự bảo vệ khỏi các tác động môi trường tiêu cực như tia UV, ô nhiễm, hóa chất... Độ ẩm giúp củng cố hệ thống bảo vệ tự nhiên của da.

2. Chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da?

Nếu như trong mùa hè, sản phẩm dưỡng ẩm dạng lotion được ưu tiên vì mỏng nhẹ, thoáng da thì đến mùa đông khô lạnh, kem dưỡng dạng cream được ưu tiên hơn cả. Kem dưỡng ẩm tạo thành lớp màng giữ ẩm, duy trì độ ẩm tự nhiên cho làn da, giúp da mềm mịn. Đối với mỗi tình trạng da khác nhau, cần lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của làn da.

2.1 Chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Da khô thường gây ra các triệu chứng ngứa, mẩn đỏ và bong thành từng mảnh. Nếu sở hữu làn da khô, bạn thường xuyên phải kết thân với kem dưỡng ẩm chứa các thành phần chứa các thành phần cấp ẩm sâu, có khả năng khôi phục hàng rào da đồng thời khóa ẩm để ngăn mất nước như Ceramides, HA, Panthenol... Kết cấu kem đặc nhưng thoáng da giúp khoá ẩm tốt hơn và làn da mềm mại hơn. Tránh các sản phẩm kem dưỡng ẩm chứa cồn và hương liệu vì chúng có thể làm khô da thêm.

Gợi ý: Moist Barrier Intensive Cream M4 là kem dưỡng ẩm sâu với 6 loại Acid Hyaluronic - thành phần vàng ưu việt giúp làn da ngậm nước căng mướt tức thì. Đồng thời Ceramide NP trong kem dưỡng giúp củng cố và tăng cường hàng rào dưỡng ẩm cho da, giúp ngăn ngừa hiệu quả hiện tượng mất nước xuyên biểu bì giúp làn da luôn giữ được độ ẩm lý tưởng.

Moist Barrier Intensive Cream M4 là kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho da khô, da mất nước.

2.2. Chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Khác hoàn toàn với da thường, da khô hay da nhạy cảm, da dầu mụn cực kì kén các sản phẩm dưỡng ẩm cho da. Lý do bởi nếu sử dụng sai sản phẩm dưỡng ẩm sẽ bị bí da gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn tái phát nhiều hơn. Lotions chính là loại dưỡng ẩm tốt nhất dành cho da dầu. Các sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu cần không làm bít lỗ chân lông, chất kem nhẹ và mỏng. Những lotion dạng này có khả năng cân bằng cả chức năng kiềm dầu; nhưng vẫn đảm bảo giữ ẩm tốt cho da. Các thành phần phù hợp như Chiết xuất rau má, Phytoncide, Teatree Leaf Oil...

Purifying Lotion - Sữa dưỡng ẩm ngăn ngừa mụn, kiểm soát dầu - sản phẩm dưỡng ẩm chuyên biệt cho da dầu mụn giúp tăng cường độ ẩm, kiểm soát dầu tốt, chống viêm kháng khuẩn giúp trị mụn hiệu quả. Đặc biệt với dạng sữa dưỡng, Purifying Lotion thấm nhanh khô thoáng mà không có cảm giác nhờn dính hay bí da, bít tắc lỗ chân lông.

Da dầu nên chọn dạng dưỡng ẩm lotion để vừa dưỡng ẩm tốt lại không bí da.

2.3 Chọn kem dưỡng ẩm cho da lão hóa, tối màu

Đối với da sạm màu, lão hóa nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có tác dụng dưỡng ẩm sâu, còn phải chứa các thành phần chống oxy hóa để kích thích sản sinh Collagen tự nhiên và giúp làn da được trẻ hóa. Một số thành phần chống oxy hóa được đề cử như: Astaxanthin, Acetyl Hexapeptide-8, Hydrolyzed Collagen - Collagen, Lactobacillus Complex... 
Gợi ý: Age RevivingnmnFirming Cream A4 là kem dưỡng giúp dưỡng ẩm sâu, chống mất nước, cải thiện độ đàn hồi, giúp nâng cơ và phục hồi làn da lão hóa. Công nghệ Astasome ™ trong sản phẩm giúp trị liệu các dấu hiệu lão hóa bao gồm nếp nhăn, sạm da, thô ráp và chảy xệ đạt hiệu quả tối ưu.

Da lão hóa càng cần dưỡng ẩm để trở nên căng tràn sức sống, có độ đàn hồi tốt và ngăn chặn quá trình lão hóa.

2.4 Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, tổn thương

Cách chọn kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm chính là tìm đến những sản phẩm dưỡng ẩm chuyên biệt cho da yếu, nhạy cảm của các hãng mỹ phẩm uy tín và đảm bảo không chứa các chất gây kích ứng. Hãy tìm các loại kem có hiệu quả nhưng kết cấu nhẹ, thoáng da, chứa các thành phần làm dịu, giảm tình trạng kích ứng và phục hồi như Azulene, HA, các Amino Acid có tác dụng phục hồi da thương tổn...
Gợi ý: Ultra Soothing Hydra Cream R4 là kem dưỡng mịn, mượt, nhẹ tênh với công thức 𝑅4 cùng công nghệ Liposome tiên tiến giúp dưỡng ẩm sâu, phục hồi và nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tăng cường độ đàn hồi và tái tạo da yếu, da tổn thương nhanh chóng phục hồi.

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm tổn thương cần dịu nhẹ, an toàn với các thành phần thiên nhiên không gây kích ứng.

Quý khách xin vui lòng liên hệ bằng cách INBOX qua page hoặc gọi qua Hotline 0911.966.116 - 093.901.6969 để được chuyên viên tư vấn chi tiết về sản phẩm và chính sách ưu đãi cho Quý đối tác.

← Bài trước Bài sau →